วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รีวิว BMW 318iase E46 1


ผมใช้งานคันนี้ไปแล้วประมาณ 7,000 กม. (เข็มไมล์อยู่ที่ 80,500 กม.) ในช่วงเวลาประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา รูปรถภายนอกโดยรวมครับ
รุ่นนี้เป็นรุ่น minor change นิยมเรียกกันว่า รุ่นตายก ข้อมูลด้านล่างนี้มาจากคู่มือรถนะครับ
• เครื่องรหัส N42 แบบ 4 สูบ 1995cc
• น้ำหนักรถ + น้ำมัน 80% ไม่รวมอุปกรณ์เพิ่มเติม หนัก 1350 กิโลกรัม
• 143 แรงม้าที่ 6000 rpm
• แรงบิดสูงสุด 200 N-m ที่ 3750 rpm
• อัตราเร่ง จาก 0 – 100 อยู่ที่ 10.2 วินาที (ไม่เคยลองครับ)
• ความเร็วสูงสุด 214 กม./ชม. (นี่ยิ่งไม่เคยลอง และไม่อยากลอง ...)
• ความจุถังน้ำมัน (รวมปริมาณสำรอง 8 ลิตร) = 63 ลิตร
• ปริมาณน้ำมันเครื่อง = 4.25 ลิตร
• ปริมาณน้ำของระบบหล่อเย็น = 7 ลิตร
• อัตราการกินน้ำมัน (อันนี้จากการใช้งานจริงครับ) วิ่งในเมือง ความเร็วในช่วง 60-90 เฉลี่ยได้ประมาณ 7.5-7.9 กม./ลิตร (ผมขับเรื่อยๆ ไม่ค่อยคิกดาวน์ครับ) ขับต่างจังหวัดล่าสุดช่วงสงกรานต์ไปแถวๆเขาใหญ่ ความเร็วในช่วง 100-120 นั่ง 5 คน (ช 1 ญ 4) ทำได้ 11.8 กม./ลิตร
• น้ำมันเกรดต่ำสุดที่ใช้ได้คือ 91 (ตามคู่มือ) เห็นหลายคนใช้แก๊สโซฮอล์ 95 ก็ว่าใช้ได้ดีไม่มีปัญหา ส่วนคันนี้ผมใช้น้อยจึงเติมเบนซิน 95 ถ้าหาไม่ได้จริงๆก็จะเติมเบนซิน 91 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น